fbpx

10 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học Piano (Phần 1)

Học Piano giúp phát triển trí não của trẻ một cách toàn diện từ đó giúp trẻ vững vàng hơn trên quá trình trưởng thành. Dưới đây, Sky Music xin chia sẻ những lợi ích khi cho trẻ học Piano, mời quý phụ huynh cùng theo dõi

1.Lợi ích học Piano giúp thúc đẩy sự tự tin ở trẻ

Khi cố gắng giải quyết và vượt qua mọi khó khăn sẽ giúp bạn trở nên vững tin hơn rất nhiều. Ở trẻ em cũng vậy, khi tập đàn Piano và nhận được sự tán dương của người lớn sẽ giúp thúc đẩy sự tự tin ở các bé. Từ đó, các bé có nhiều khả năng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn hơn và do đó sẽ nâng cao kỹ năng của bản thân khi lớn lên.

2.Lợi ích học Piano giúp cải thiện khả năng tập trung

Để chơi Piano, trẻ phải sử dụng cả hai tay, đọc nhạc, nghe những nốt nhạc đang chơi và đạp bàn đạp. Một khi trẻ kiểm soát việc sử dụng sự tập trung phân chia ở Piano, chúng sẽ thấy các kỹ năng của mình trong học tập hay các lĩnh vực khác được cải thiện hơn rất nhiều.

3. Tăng khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề

Chơi một loại nhạc cụ âm nhạc đã được chứng minh giúp cải thiện khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề. Việc chơi một nhạc cụ, đặc biệt là khi bạn đã đạt đến trình độ khá có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn bởi giáo dục âm nhạc giúp nâng cao tinh thần và nhận thức.

4.Học Piano giúp ích cho trẻ trong việc học ở trường

Các nghiên cứu trong lĩnh vực âm nhạc đã chứng minh rằng học chơi nhạc cụ giúp tăng cường đáng kể khả năng lý luận cũng như các kỹ năng cần thiết cho việc học toán và khoa học.
Học chơi nhạc cụ khiến bạn phải sử dụng cả hai phần của não bộ, điều này giúp cải thiện trí nhớ rất tốt. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc cho trẻ học chơi Piano ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp cải thiện khả năng học tập và trí nhớ của trẻ, tốt cho sự phát triển não bộ.

5. Cải thiện khả năng giao tiếp và trưởng thành hơn

Học Piano có thể giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp ở trẻ. Trẻ được lắng nghe và phản hồi, đặt câu hỏi và giải thích các thắc mắc hoặc khó khăn có nghĩa là trẻ đang được thực hành tốt các kỹ năng này. Khi học kèm 1-1 với giảng viên cũng giúp tăng cường sự trưởng thành của trẻ. Các bé có thể giao tiếp tốt, mở lòng hơn với bố mẹ và thầy cô, bạn bè ở trường. Có sự tự tin và khả năng tương tác với người lớn một cách thuần thục có thể giúp các bé chín chắn hơn.

Có thể nói, lợi ích khi cho trẻ học Piano là rất lớn. Piano giúp nuôi dưỡng về mặt tinh thần lẫn thể chất của các bé. Với những lợi ích trên, quý phụ huynh có thể cho các bé học Piano ngay từ bây giờ. Các phụ huynh vẫn đang phân vân chưa biết lựa chọn trung tâm chất lượng thì hãy đến với Sky Music để test thử năng khiếu âm nhạc và đăng ký 1 khóa Piano ngay tại Trung tâm Đào tạo Âm nhạc Sky Music

  •  Địa chỉ: Số 15 Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline: 0988 560 808

 

0988 560 808