fbpx

Mẹo tập đàn Piano bằng 2 tay thành thạo

Đánh Piano thành thạo là khi bạn cùng hòa nhịp cảm xúc với đôi tay của mình. Việc tập đánh đàn Piano bằng 2 tay trong những ngày đầu tiên tuy khó khăn nhưng rất quan trọng. Dưới đây, Sky Music xin hướng dẫn chi tiết những mẹo tập đàn Piano bằng 2 tay.

1.Tập đàn Piano giúp cải thiện kỹ năng đọc nốt nhạc

Khả năng đọc nốt nhạc và khả năng chơi đàn Piano bằng 2 tay có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khi bạn đạt được kỹ năng phân biệt được sự khác nhau giữa các nốt nhạc và có khả năng đọc được các nốt nhạc khó sẽ giúp bạn luyện tập một cách trôi chảy hơn.

2.Tập riêng từng tay, sau đó kết hợp lại với nhau

Có thể ban đầu bạn sẽ nôn nóng muốn tập Piano bằng cả 2 tay nhưng hãy kiên trì tập từng tay riêng biệt bằng cách học thuộc một đoạn nhạc, chơi đi chơi lại đoạn nhạc đó bằng một tay cho thật nhuần nhuyễn. Sau đó bạn tập sang tay còn lại, cứ chơi đi chơi lại thật nhuần nhuyễn ở cả hai tay và sau đó ở bước thực hành hai bàn tay, bạn hãy thực hành một cách chậm rãi. Sau đó, khi đã thực sự tự tin, bạn nên tăng dần tốc độ lên. Hãy thử tập theo chiều dọc (hòa âm) chứ không phải theo chiều ngang (giai điệu), điều này sẽ giúp bạn kết hợp được hai dòng nhạc và bắt đầu cảm thấy các nốt liền mạch với nhau.

3.Thư giãn và thoải mái luyện tập

Điều quan trọng nhất khi tập đàn là để tinh thần được thư thái. Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề phải tập luyện thành thạo bằng 2 tay nhanh chóng. Thay vào đó hãy để cơ thể và tinh thần thoải mái, khi đó sẽ dễ dàng luyện tập hơn rất nhiều. Ngoài ra, điều quan trọng nữa đó là bạn phải có niềm tin vào bản thân mình, luôn phải nghĩ rằng mình sẽ hoàn thành được việc này và thường xuyên luyện tập để nâng cao kỹ năng.

4. Hình dung việc tập đàn Piano bằng cả hai tay

Cuối cùng, bạn hãy tưởng tượng mình đang tập luyện Piano bằng cả hai tay. Bạn có thể áp dụng cách này mọi lúc mọi nơi, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Trực quan là một phương pháp tập luyện hiệu quả mà người biểu diễn sử dụng để thực hiện chính xác các động tác hoặc bản nhạc khó.

Quan trọng nhất đó là cần một người thầy để định hướng và giúp bạn luyện tập một cách đúng đắn nhất trong giai đoạn đầu tiên, hãy đến với Sky Music để test thử năng khiếu âm nhạc và đăng ký 1 khóa Piano ngay tại Trung tâm Đào tạo Âm nhạc Sky Music

  • Địa chỉ: Số 15 Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Hotline: 0988 560 808
0988 560 808