fbpx

Làm thế nào để tạo động lực học Piano cho trẻ ?

Hiện nay, cho con học đàn Piano là sự lựa chọn của nhiều gia đình vì sự phổ biến. Nhưng trẻ con nhanh chán nên rất khó để duy trì sự yêu thích và hứng thú cũng như thúc đẩy sự kiên nhẫn của trẻ với bài học Piano. Vậy làm sao để tạo động lực cho con, Sky Music xin mời quý phụ huynh theo dõi bài viết.

1. Tạo động lực cho bé qua các phần thưởng

Tính kỷ luật và sự tự giác là một phần quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Luyện tập Piano hàng ngày là một cách để giúp trẻ thấm nhuần về tính tự giác. Nếu các bé cố gắng theo kịp việc luyện tập hàng ngày trong một thời gian thì chúng chắc chắn sẽ đạt được một số tiến bộ đáng kinh ngạc.
Một trong những cách hiệu quả nhất là cha mẹ có thể trao thưởng cho các bé mỗi khi bé luyện tập chăm chỉ hoặc dùng nhãn dán để theo dõi tiến độ học tập.

2.Đặt ra các mục tiêu nhỏ

Hầu hết mọi người đều thích cảm giác hoàn thành được mục tiêu. Trẻ em cũng vậy, các bé có thể có động lực hơn để luyện tập Piano khi có mục tiêu phấn đấu.Mục tiêu đưa ra không phải lớn lao, chỉ cần là những mục tiêu nhỏ. Bất kể chi tiết của phần thưởng là gì, hãy chắc chắn rằng đó là thứ có giá trị và ý nghĩa đối với con bạn để duy trì động lực của trẻ.

3. Tạo động lực bằng cách thường xuyên luyện tập

Luyện tập thường xuyên không chỉ giúp bé thành thạo hơn mà còn tạo động lực cho bé. Bố mẹ có thể lập một khung giờ cụ thể để bé luyện tập. Ban đầu mọi thứ sẽ khó khăn nên bố mẹ hãy luôn đồng hành cùng bé trên chặng đường này. Hãy luôn động viên bé vì đó sẽ là động lực lớn để bé cố gắng.

4. Có một “buổi hòa nhạc” hàng tuần

Rất nhiều bé thích được đứng trên sân khấu mặc dù khán giả chỉ là một vài thành viên trong gia đình. Do đó, có thể sẽ rất thú vị nếu dành một buổi luyện tập piano như một “buổi biểu diễn” tại nhà sẽ đem lại nhiều động lực cho bé. Ngoài ra, bố mẹ hãy tích cực khuyến khích con tham gia các hoạt động trình diễn ở trường lớp, nhà văn hóa,…Các buổi biểu diễn ấy không chỉ giúp tăng cường sự phấn khích mà còn giúp bé nâng cao khả năng giao tiếp cũng như tinh thần trách nhiệm.

5. Dành cho bé nhiều lời khen ngợi

Hãy để con biết rằng bạn là fan hâm mộ lớn nhất của con .Đặc biệt là khi con cảm thấy thất vọng hoặc nản lòng và bạn vẫn luôn ở bên. Nếu bạn thường xuyên ở bên con khi con luyện tập, hãy khuyến khích con bằng cách nói những câu như: “Con làm rất tốt”, “Đoạn đó nghe hay hơn rất nhiều”,…

6.Để con có thời gian chơi thay vì luyện tập

Luyện tập quá nhiều có thể khiến cho các bé cảm thấy áp lực bởi vậy bố mẹ cần cho con có khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Có thể ra ngoài để chơi một trò chơi liên quan đến âm nhạc hoặc dành thời gian sáng tác nhạc, thành lập một ban nhạc của riêng con.
Trong những cách thúc đẩy con học piano trên đây chúng ta cần lên kế hoạch cụ thể cho chính bản thân cha mẹ, vì trẻ luôn háo hức với cái mới, cái hay, chúng ta chỉ giúp trẻ phát huy niềm yêu thích đó. Hãy chọn lựa cách thích hợp nhất để bé vững bước trên con đường theo đuổi Piano.

 

0988 560 808