fbpx

Hòa nhạc “Giai điệu hè” – Sky Music (Phần 1)

Hòa nhạc “Giai điệu hè” vừa là sân chơi âm nhạc lành mạnh vừa là dấu ấn ghi lại sự nỗ lực, cố gắng và những khoảnh khắc đáng nhớ của các bạn học viên Sky Music. Xin mời phụ huynh cùng bạn đọc theo dõi các tiết mục biểu diễn đặc sắc của các em ngay sau đây.

Tiết mục đầu tiên Sky Music giới thiệu hôm nay là phần biểu diễn của bé Trần Hải Nhi – Học viên Trung tâm Đào tạo Âm nhạc Sky Music với tác phẩm Thư gửi Elise.

Bé Trần Hải Nhi với tác phẩm Thư gửi Elise tại Hòa nhạc “Giai điệu hè”

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé Hải Nhi đã thể hiện rất tốt phần thi của mình, đánh trôi chảy và hoàn thiện tiết mục gần như là tốt nhất trong số 5 bạn cùng nhóm thi. Kỹ năng biểu diễn, làm chủ tốc độ của bé cũng rất tốt.

Về tác phẩm, Thư gửi Elise là tiểu phẩm piano được sáng tác bởi nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven vào khoảng năm 1810 khi ông 39 tuổi. Đây là thời điểm ông vẫn ông vẫn có thể nghe thấy một số âm thanh và giọng nói trước khi trở nên điếc hoàn toàn.

Mặc dù tác phẩm có tên đầy đủ là “Bagatelle Number 25 in A minor”, nhưng cái tên được nhiều người biết đến nhất lại là Fur Elise (Thư gửi Elise). Có một điều đặc biệt nữa về tác phẩm là nó đã không được xuất bản trong suốt cuộc đời của ông. Thay vào đó, nó được phát hiện và công bố vào 40 năm sau khi ông đã qua đời.

Fur Elise (hay Thư gửi Elise) được đánh giá là một trong những khúc nhạc cho piano nổi tiếng nhất thế giới, là chất xúc tác và nguồn cảm hứng cho rất nhiều người chơi piano.

Hiện nay, Thư gửi Elise thường được dùng để dạy học cho các bạn học viên mới bắt đầu học piano và dùng làm tác phẩm dự thi để tham gia các cuộc thi về biểu diễn piano

Dưới đây là bản nhạc piano Thư gửi Elise dành cho các bạn yêu thích bản nhạc này:

0988 560 808