fbpx

Giáo trình Method Rose và những ngày bỡ ngỡ đi học Piano của tôi

Nói về giáo trình Method Rose thì các bạn không lạ gì rồi – cuốn giáo trình dạy Piano được sử dụng rộng rãi trong các khóa đào tạo Piano cho người mới bắt đầu ở nhiều Trung tâm âm nhạc lớn, nhỏ tại Hà Nội

=>> Các bạn cũng có thể tham khảo thêm: Bộ giáo trình dạy Piano cho bé từ 4 tuổi

Tôi đã biết đến giáo trình Method Rose như thế nào?

Trước tiên phải nói đến tôi không phải một người được học Piano từ nhỏ, thậm chí một phím đàn Piano tôi cũng chưa từng chạm tay. Tôi chỉ bắt đầu yêu thích và thật sự theo đuổi nó khi đã 20 tuổi, một độ tuổi mà theo mọi người vẫn nói là “bây giờ học để làm gì”, “biết có học được không mà theo”,…

Nhưng bằng sự đam mê mãnh liệt, tôi vẫn quyết chí theo đuổi bằng được. Sau một quá trình tìm hiểu về các Trung tâm, khóa học đàn Piano, rồi ngồi so lại với số tiền mình có thì tôi quyết định đăng ký một khóa học Piano cho người đến một nốt nhạc bẻ đôi cũng chưa biết. Tôi nhớ đó là vào khoảng đầu tháng 10 năm 2016

Tôi đăng ký học ở một Trung tâm âm nhạc nằm ngay khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội. Và chắc cũng giống như những bạn mới bắt đầu học Piano khác tại đây, tôi được xếp lớp với mua giáo trình Method Rose + sổ tay chép nhạc hết 200k (sau tôi mới biết quyển này mua trên mạng còn rẻ hơn)

Những buổi đầu học Piano với giáo trình Method Rose

Giáo trình Method Rose

Ngày đầu tiên làm quen với đàn Piano bằng quyển giáo trình này tôi cảm thấy rất tốt, giáo trình viết đơn giản, dễ hiểu. Nhưng sang một vài buổi học sau tôi lại cảm nhận Method Rose đi chậm hơn so với mình kỳ vọng.

Chưa kể kiến thức nhạc lý khá rời rạc, trình bày sơ sài, không có mục lục rất khó để bản thân biết mình sẽ học một hệ thống lộ trình như thế nào?

Tôi đã học tổng cộng 12 buổi cho một khóa Piano tại Trung tâm. Nhưng điều đáng buồn là sau này tôi tự tổng kết lại và nhận ra rằng ngoài đọc được nốt nhạc trên 2 khóa Sol, Fa không có dấu hóa, ký tự bất thường thì còn lại mù tịt.

 

Một trang bài học trong giáo trình

 

Và mặc dù không muốn nhưng sau một khóa tôi đã phải quyết định nghỉ, vì tôi cảm thấy mình bắt đầu mông lung. Học theo Method Rose thì biết đến bao giờ tôi tự chơi được những bản nhạc mình yêu thích?

Tôi đã không thể thành công với Method Rose

Đó là điều dĩ nhiên. Cá nhân tôi cảm thấy giáo trình Method Rose nếu dùng để luyện ngón, luyện đọc nốt thì siêu phù hợp, nhưng để thành công học được đàn Piano với nó thì bạn phải kết hợp với một hệ thống kiến thức nhạc lý riêng.

Có thể với nhiều người giáo trình Method Rose sẽ phù hợp nhưng với bản thân tôi thì lại không. Đến thời điểm hiện tại tôi cũng đã có thể tự cover hoặc đệm một bài hát mình yêu thích, nhưng không phải là thành công với giáo trình Method Rose.

0988 560 808